Trang chủ » Góc Tư Vấn » Dịch Vụ Chuyển Nhà Trọn Gói Nhiều Tiện Ích Nhưng Cũng Tiềm Ẩn Rủi Ro

Dịch Vụ Chuyển Nhà Trọn Gói Nhiều Tiện Ích Nhưng Cũng Tiềm Ẩn Rủi Ro

Với nhịp sống hiện đại, con người luôn bận rộn, lo toan cho cuộc sống, và dịch vụ chuyển nhà không còn là quá xa lạ, nhất là người dân sống ở thành phố lớn như Sài Gòn. Với nhiều ưu điểm như nhanh gọn, đỡ tốn sức lực, thời gian của chủ nhà, ngày cành nhiều người sử dụng dịch vụ này, tuy nhiên có không ít gia đình đã phải gặp những tình huống “dở khóc dở cười” khi tin vào những công ty chuyển nhà không uy tín, lừa đảo.

Dịch vụ chuyển nhà có nhiều tiện ích

Nhớ lại lần cả gia đình phải chuyển đồ từ nhà cũ sang nơi ở mới, chị Hoàng Bích Hà sống tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng Quận 7 (TP Hồ Chí Minh) nói: “Cuối năm ngoái, dọn xong đồ đạc từ nhà cũ về đây, tôi ốm mất mấy ngày. Huy động cả người thân và chi không ít tiền để thuê xe tải, người lau dọn,… nhưng cuối cùng việc nào cũng đến tay mình do mỗi công đoạn thuê một người, đồ đạc chuyển về đặt lung tung, phải mất hàng tuần sắp xếp lại. Nhiều thứ trong quá trình vận chuyển bị hỏng hóc, thất lạc, không dám phàn nàn với ai”.

Cũng như chị Hà, gia đình chị Nguyễn Anh Duyên sống tại chung cư ở Quận 6 (TP Hồ Chí Minh), khi chuyển nhà đến nơi ở mới tỏ ra rất bối rối. Nghe theo lời khuyên của một người bạn, chị quyết định lựa chọn dịch vụ vận chuyển nhà trọn gói, phó mặc toàn bộ cho đội ngũ thợ chuyển nhà để thuận tiện và đỡ tốn công sức. Chị Duyên cho biết: “Do đây là lần đầu sử dụng dịch vụ chuyển nhà cho nên tôi cũng hơi lưỡng lự. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu kỹ, đọc phản hồi của khách hàng thấy khá nhiều người khen ngợi, đơn vị tỏ ra rất chuyên nghiệp, có uy tín, tôi liền ký hợp đồng và yên tâm sử dụng dịch vụ. Họ không chỉ làm những việc đơn thuần như đóng gói rồi vận chuyển đồ đạc từ nhà cũ sang nhà mới, mà cẩn thận đóng gói đồ theo từng phòng, phân loại đồ dễ vỡ, lau chùi sạch sẽ, vận chuyển đến nhà mới, rồi sắp xếp lại đồ đạc theo vị trí chủ nhà yêu cầu. Nhìn chung việc chuyển nhà không còn là nỗi “khiếp đảm” như tôi và nhiều người vẫn nghĩ lâu nay”.

Quy trình vận chuyển nhà trọn gói sẽ triển khai theo nhiều công đoạn cụ thể. Sau khi tiếp nhận thông tin, nhu cầu của khách hàng, công ty chuyển nhà sẽ cử nhân viên chuyên môn đến khảo sát trực tiếp tại cả địa điểm chuyển đến và chuyển đi, căn cứ vào số lượng đồ đạc, quãng đường vận chuyển để thông báo giá với khách hàng. Nếu hai bên thống nhất được giá cả, sẽ ký hợp đồng, sau đó phía công ty tháo dỡ, đóng gói, vận chuyển, lau dọn, lắp đặt, sắp xếp tại nơi ở mới một cách cẩn thận. Tùy theo số lượng hàng hóa và quãng đường vận chuyển, mức giá cho mỗi lần sử dụng dịch vụ dao động từ một đến năm triệu đồng/nhà. Điểm mới của dịch vụ này là khách hàng chỉ tham gia giám sát quá trình làm việc của nhân viên vận chuyển, kiểm tra lượng đồ đạc được chuyển đi và biên nhận tại nơi đến. Nếu đồ đạc bị hỏng hóc, mất mát sẽ được công ty đền bù.

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói

Dịch vụ chuyển nhà cũng tiềm ẩn lắm rủi ro

Khi dịch vụ chuyển nhà trọn gói chiếm được cảm tình của khá nhiều người, đã xảy ra tình trạng một số đối tượng lập tài khoản facebook, trang web giả mạo các công ty chuyển nhà trọn gói chuyên nghiệp uy tín để “hớt khách”. Chỉ cần nhái lô-gô, mô phỏng hình ảnh và thông tin liên hệ, cách thức hoạt động của đơn vị khác, sau đó cung cấp các gói dịch vụ tương tự với giá rẻ, cùng một số ưu đãi hấp dẫn. Cách trò chuyện, quy trình làm việc của những đơn vị giả mạo này cũng bắt chước giống như các nhân viên chuyển nhà, văn phòng lành nghề. Tuy nhiên, thông tin của những đơn vị này thường không rõ ràng, năng lực vận chuyển rất kém. Điều đáng nói, không chỉ các doanh nghiệp bị giả mạo giảm sút uy tín kinh doanh, thiệt hại về kinh tế mà khách hàng cũng bị ảnh hưởng không kém.

Hơn một tuần sau khi về nhà mới, cô Lê Thị Ngần (giảng viên đại học) chưa thể ổn định cuộc sống do những phiền toái từ dịch vụ chuyển nhà trọn gói “rởm” mang lại. Theo cô Ngần, vào ngày 15-4 vừa qua, cô lên internet tìm kiếm dịch vụ chuyển nhà trọn gói của hãng A theo địa chỉ ABC.com. Chỉ sau một giờ đồng hồ gọi điện yêu cầu, nhân viên hãng A khảo sát đã xuống kiểm đếm số đồ đạc cần chuyển đi, chốt giá vận chuyển là 6,8 triệu đồng và hứa hôm sau sẽ trở lại làm hợp đồng. Đến sáng hôm sau, khoảng năm nhân viên của công ty này đưa xe tải đến chuyển đồ đi nhưng lại không mang theo hợp đồng. Nhân lúc cô loay hoay dọn dẹp, họ đã tự ý chuyển một số thùng đồ đạc lên xe mà không kiểm đếm, ký niêm phong. “Do bận khá nhiều việc cho nên đến sáng hôm sau khi mở một số thùng ra để sắp xếp thì hoảng hồn phát hiện nhiều thùng đồ đạc tự tay tôi đóng gói và niêm phong giờ chỉ còn chừng phân nửa. Xem xét kỹ thấy một số đồ gia dụng, văn phòng phẩm như máy in, màn hình máy tính,… đã không cánh mà bay. Phần trống trong các thùng được nhét thêm giấy báo cũ, túi ni-lông, vỏ chai nhựa,… cho đầy. Khi gọi điện lại để thắc mắc tôi mới biết mình đã gọi nhầm vào công ty nhái thương hiệu – cô Ngần bức xúc cho biết.

Chị Vũ Bích Thủy trú tại khu Quận 2 có nhu cầu chuyển đồ đạc từ khu vực Quận 2 đến Quận 6, lên mạng tìm dịch vụ chuyển nhà Thành Hưng theo địa chỉ xyz.com có địa chỉ tại số 123A Cách Mạng Tháng Tám và gọi theo số điện thoại đăng trên đó được báo giá chuyển trọn gói 1,9 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đến nơi, đơn vị chuyển nhà này lại không hề có trang thiết bị hỗ trợ chuyên dụng như thang xếp để tháo lắp các đồ vật ở vị trí trên cao, xe đẩy hai bánh để vận chuyển đồ nặng, khiến việc vận chuyển mất rất nhiều thời gian. Thấy bất ngờ về chất lượng dịch vụ, chị Thủy kiểm tra lại thông tin mới phát hiện ra công ty mà chị thuê chuyển đồ đã giả mạo thương hiệu mà chị được bạn bè giới thiệu.

Tình trạng các trang web, facebook giả mạo nhãn hiệu các công ty chuyển nhà có uy tín đã diễn ra từ nhiều năm nay, khiến doanh nghiệp gặp không ít rắc rối. Không ít lần, doanh nghiệp thật bị khách hàng gọi điện bắt đền oan do mất đồ, hỏng hóc đồ đạc trong quá trình vận chuyển hoặc báo giá một đằng, thu tiền một nẻo. Nhiều công ty, cá nhân ngang nhiên lấy tên của doanh nghiệp thật hoặc lập trang web có tên tương tự… nhằm lừa dối khách hàng để cung cấp dịch vụ kém chất lượng. Vì vậy, khách hàng cần thận trọng kiểm tra thông tin của đơn vị, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển nhà trước khi sử dụng.

Nếu bạn có nhu cầu chuyển nhà, phòng trọ thì xin liên hệ tới Công Ty Ngọc Hân ngay, chúng tôi chuyên cung cấp những dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín nhất, hỗ trợ 24/24h. Hotline: 0865652265 – 0849232282.

Theo Báo Nhân Dân

 

Chat Zalo
Gọi Ngay